Ốc Đụn đặc sản Lý Sơn

Khi đi du lịch Lý Sơn đưa du khách đến với hòn đảo nơi không chỉ được mệnh danh là “Vương Quốc Tỏi” mà còn có một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với sự hình thành cách nay hàng ngàn năm từ nham thạch của núi lửa phun trào. Khung cảnh ở đây còn khá hoang sơ nhưng mang một vẻ đẹp rất thơ mộng, quyến rũ hút hồn du khách, với những địa danh tuyệt đẹp như: Chùa Hang, Chùa Đục, Mù Cu, núi Thới Lới, miệng núi lửa Thới Lới,…không những thế nơi đây chính là ngôi nhà thiên nhiên của hàng chục, hàng trăm hải sản quý, lạ và hấp dẫn du khách khi đến đây. Không khó để nhận ra một hải sản hấp dẫn luôn hút hồn du khách đó là Ốc Đụn mà du khách hay ví von là Vú Biển.

Ốc Vú Nàng Làm Món Gì Ngon Nhất? - Hải Sản Tươi Sống

Đây là loài ốc đặc biệt thú vị, không giống như tất cả những loại bạn đã từng thưởng thức qua. Ngay cả cái tên cũng khiến người ta phải tò mò mún khám phá. Ốc Đụn còn gọi là Ốc Vú Nàng, hay Ốc Nón, xuất phát từ hình thù quyến rũ của chúng, trông hệt như chiếc nón chóp nhọn truyền thống Việt Nam hay những người có trí tưởng tượng phong phú hơn có thể ví với tòa thiên nhiên đẹp mỹ mãn của người phụ nữ. Ốc có màu đen, hơi sần nhám bên ngoài, bên trong lại óng ánh, lấp lánh như ngọc trai, thịt ốc thì màu trắng sữa thơm ngọt hấp dẫn.

Khám phá ốc vú nàng – đặc sản gợi cảm nhất nhì vùng biển Việt Nam

Đây là món đem lại nguồn cảm hứng vô tận cho các đầu bếp cũng như những du khách khi có dịp đến với đảo Lý Sơn. Hấp ốc đụn với vài củ sả thơm nồng cùng chút nước mắm cho dậy mùi thơm, rồi khều lấy phần ruột ốc dai dai, ngòn ngọt, chấm muối tiêu chanh hay nước mắm chua ngọt đều ngon hết sảy. Ốc Đụn nướng lại đem đến một trải nghiệm khác biệt. Những “chiếc” vú xếp đẹp đẽ, gọn ghẽ trên vỉ than, quạt lửa hồng rực, nước ốc chảy ra ít một, đợi chín no lửa nhưng chưa kịp bị khô quắt phần thịt thì trút xuống ngay. Đập vào tảng đá, thịt ốc còn ươn ướt long ra, thơm ngát mũi. Gỡ lấy phần thịt ốc chấm muối ăn, nghe sần sật trong miệng, rất hấp dẫn. Cũng là nó nhưng món gỏi, có lẽ bạn sẽ rất ngạc nhiên khi một loài ốc lại có thể sử dụng làm gỏi và hợp vị đến xuất sắc như vậy. Chỉ một loại ốc mà phong phú cách chế biến như vậy đó ạ.

Danh sách các loại ốc biển, ốc nước ngọt và ốc độc tại Việt Nam

Kể các món ngon nhiều như vậy, kỳ thực rượu ốc mới thực sự là món được săn lùng nhất đảo Lý Sơn. Uống mỗi bữa một chén nhỏ chắc chắn sẽ đem lại hiệu lực đáng kinh ngạc cho các du khách. Nếu có dịp đến với mảnh đất này được thưởng thức món ốc ” Vú Biển”, chắc chắn khi xa đảo bạn sẽ còn nhớ mãi hương vị hấp dẫn này của miền đất đảo.

Ốc đụn ruột - Ốc vú nàng - Đảo Lý Sơn • Hải Sản Lý Sơn

Trên đây là những hiểu biết mà nhà Olvis muốn giới thiệu đến tất cả mọi người. Với mong muốn mang đặc sản Lý Sơn đi quảng bá với tất cả mọi người trên mọi miền Tổ Quốc, Công ty TNHH Volcano có xưởng sản xuất nằm tại đảo Lý Sơn, có thương hiệu OLVIS luôn mang đến cho quý khách hàng sản phẩm tốt nhất với các loại decor mang đậm màu sắc riêng và cho khách tham quan, khám phá quá trình sản xuất một cách công khai. Mọi người muốn mua sản phẩm chính gốc Lý Sơn hãy liên hệ cho bên mình để mua với giá ưu đãi nhé.

Hotline: 0934193522

Facebook: https://www.facebook.com/phuongtoiolvis

Shopee: Tỏi Lý Sơn chính gốc OLVIS, Cửa hàng trực tuyến | Shopee Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *